Có rất nhiều yếu tố để tạo nên thành công trong kinh doanh, trong đó không thể không kể đến “kỹ năng bán hàng” đây được coi là một yếu tố khá quan trọng để đạt được doanh số cao khi bán hàng.

Trong ngành kinh doanh sơn, mở đại lý sơn cũng vậy, kỹ năng bán hàng rất cần thiết, đòi hỏi phải có những kiến thức nhất định, chính xác, tư vấn đến với khách hàng thuyết phục. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Kỹ năng tư vấn bán hàng khi mở đại lý sơn

Cách tư vấn bán Sơn là vấn đề quan trọng nhất để bạn có thể bán được hàng. Ngoài việc phải trang bị cho mình các kỹ năng giao tiếp bán hàng cơ bản. Bạn cần phải hiểu được các vấn đề cơ bản như sự hình thành của phong cách & quan niệm bán hàng… Đặc biệt là bạn phải am hiểu về các sản phẩm Sơn & Các kỹ thuật thi công cần thiết

kỹ năng giao tiếp khi bán sơn

Kỹ năng giao tiếp và bán hàng cơ bản

Đối với kỹ năng giao tiếp & bán hàng cơ bản. Bạn cần dựa trên đặc điểm ngành nghề (sản phẩm), định hướng kinh doanh của công ty, uy tín và thương hiệu cá nhân… mà hình thành phong cách, quan niệm bán hàng cho chính mình. Đây sẽ là đặc điểm theo xuyên suốt 1 người bán kinh doanh đến sau này. Đây cũng là những lý do gây ấn tượng với khách hàng, dẫn dắt khách hàng, khiến khách hàng bị thuyết phục.

Đối với kinh doanh các sản phẩm phổ thông như Sơn nước… phục vụ công trình lớn, vừa hoặc nhỏ. Sức cạnh tranh của những loại sản phẩm này trên thị trường đặc biệt lớn do là sản phẩm phổ thông. Vì vậy phân khúc giá bán cũng rất đa dạng từ giá thấp, giá rẻ đến mức giá trung bình, cao cấp. Muốn chinh phục thị trường và thuyết phục khách hàng, chúng ta nên sử dụng các yếu tố Phi giá trong quá trình bán hàng.

Các nhân tố Phi giá như: Chất lượng, vận chuyển, bao bì, đặc điểm sản phẩm, quy trình làm việc, chăm sóc khách hàng, các chương trình khuyến mãi… Sẽ giúp bạn thu hút sự quan tâm và chú ý từ khách hàng. Đây cũng là xu hướng chung của những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

Sự hình thành của phong cách và quan niệm bán hàng

Phong cách và quan niệm được hình thành dựa trên tâm lý & suy nghĩ của khách hàng. Các nhân viên bán hàng lâu năm có khả năng đặc biệt là kiểm soát tình thế, hiểu suy nghĩ người mua. Vì vậy họ biết cách nói đúng vấn đề khách hàng đang quan tâm sau một vài lời hỏi thăm mong muốn, nhu cầu.

Các câu hỏi đặc biệt thông thường và gần như giống nhau ở hầu hết các cửa hàng kinh doanh, các loại sản phẩm khác nhau. Thực chất đây là những câu hỏi ẩn chứa thuật tâm lý khách hàng. Khách hàng “mở miệng” lập tức các nhân viên bán hàng lâu năm có thể nhận ra vấn đề của khách hàng. Nhờ vậy họ sẽ tư vấn cho khách hàng một cách phù hợp nhất, làm cho khách hàng bị thuyết phục.

Yếu tố quyết định hành vi mua hàng của người tiêu dùng

yếu tố quyết định khi mua hàng

Những yếu tố sau đây là các lợi ích bạn nên nêu ra và trao đổi toàn bộ với khách hàng trong quá trình tiếp xúc với họ. Lợi ích càng nhiều, cường độ tác động khách hàng càng lớn, tỷ lệ khách ra quyết định mua càng cao.

  • Chất lượng thể hiện bằng thời gian sử dụng của sản phẩm; sự bền chặt của Sơn khi chịu tác động từ bên ngoài; Công nghệ sử dụng tạo ra sản phẩm; Định vị của sản phẩm trên thị trường…
  • Sự an toàn của sản phẩm đối với sức khỏe con người
  • Sự cá nhân (cá tính hóa) của sản phẩm với từng nhóm đối tượng khách hàng
  • Giá trị khách hàng bỏ ra để nhận lấy lợi ích của người bán Sơn
  • Thời điểm khách hàng nhận được toàn bộ lợi ích của bên bán
  • Giá bán ở mức phù hợp
  • Vấn đề vận chuyển, quy trình làm việc, sự quan tâm chăm sóc tận tình của người bán Sơn
  • Thương hiệu của sản phẩm Sơn. Khi nói về thương hiệu cần thể hiện được: Vị thế thương hiệu Sơn, lợi thế của thương hiệu (chú ý không hạ thấp đối thủ), đặc điểm của thương hiệu, định vị và tiềm năng của thương hiệu, ý nghĩa của thương hiệu…
  • Tiềm lực công ty (Cửa hàng, đơn vị phân phối Sơn)

Cách tư vấn bán hàng

Khi tính toán khối lượng được rồi, khách hàng sẽ chọn màu cho nhà. Ở giai đoạn này không can thiệp quá nhiều, hãy gợi ý và để khách quyết định. Nhiều khi mình tham gia chọn rồi, màu thực tế khách hàng đổi ý rồi tìm cớ đổ thừa mình chọn màu không phù hợp bắt đổi lại thì chết, vì màu pha rồi không đổi được.

Hãy giúp khách hàng mua được hàng theo ý muốn, tìm kiếm ưu thế của từng loại sơn để tư vấn cho khách hàng nhưng phải là các hàng thương hiệu đảm bảo,

Tất cả các kỹ năng tìm kiếm, thuyết phục khách hàng, phương thức, chiến lược bán hàng đòi hỏi người bán phải học hỏi và rút kinh nghiệm từ bản thân mình.

Kết luận!

Kinh doanh sơn nước không quá phức tạp, điều quan trọng là bạn phải nắm vững được những kỹ năng tư vấn bán hàng để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình.

Chúc bạn thành công !

Hãng sơn Duplex
tuyển đại lý bán sơn chiết khấu cao

Nhằm mở rộng thị trường năm 2020, Công ty TNHH sơn Dulex Việt Nam vẫn tiếp tục tìm đối tác mở đại lý sơn. Để tạo điều kiện cho bất cứ ai cũng có thể khởi nghiệp kinh doanh sơn, hãng sơn Duplex đã đưa ra các trương trình tuyển đại lý bán sơn với số vốn thấp rất hợp lý.

sơn Duplex tuyển đại lý bán sơn
Hãng sơn Duplex tuyển đại lý sơn chiết khấu cao
  • Cơ hội trở thành Nhà Phân Phối độc quyền khu vực.
  • Mức chiết khấu cao HẤP DẪN
  • Hỗ trợ đào tạo kỹ năng bán hàng
  • Hỗ trợ biển bảng, giá kệ
  • Hỗ trợ thiết kế showroom trưng bày
  • Hỗ trợ tài liệu bán hàng Catalog, bảng màu
  • Hỗ trợ nhân viên thị trường
  • Hỗ trợ tư vấn 24/7
  • Hỗ trợ phối màu công trình
  • Hỗ trợ phần thưởng cho thầu thợ
  • Các chương trình giải thưởng phong phú: Du lịch nước ngoài, thưởng xe máy ,ôtô …

Đối tác muốn mở đại lý sơn cấp 1, cấp 2, làm nhà phân phối sơn Duplex sẽ được chiết khấu cao. Duplex Paint luôn sẵn sàng để tư vấn về vốn, thủ tục giấy tờ và chia sẻ kinh nghiệm mở đại lý sơn thành công cùng quý đối tác.

Tham khảo thêm