Mở đại lý kinh doanh sơn hiện nay đang được đánh giá là mô hình kinh doanh có tiềm năng và có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong vài năm gần đây.

Hà Nội là một trong những những tỉnh thành mà chủ đại lý nhắm tới, với dân cư đông đúc, dễ dàng phát triển. Tuy nhiên, khi đã xác định mở đại lý sơn tại Hà Nội sẽ gặp khó khăn và thử thách như thế nào?

Hôm nay Duplex sẽ chia sẻ tới các bạn những “khó khăn và thử thách khi mở đại lý sơn tại Hà Nội”. Hy vọng sẽ là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho những ai đã, đang và sắp có ý định mở đại lý kinh doanh Sơn.

Xem thêm: Duplex tìm đối tác mở đại lý sơn khu vưc Hà Nội

Số vốn cần có khi mở đại lý sơn

Khi bạn bắt đầu kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào thì nguồn vốn luôn là 1 trong những yếu tố quyết định.

Vốn kinh doanh
Vốn kinh doanh

Bạn không cần phải lo lắng nếu như lượng vốn trong tay để kinh doanh không nhiều vì khi mở đại lý sơn thì bạn chỉ cần chuẩn bị từ 30 triệu đến 200 triệu. Số vốn bạn quyết định đầu tư thì sẽ phụ thuộc vào quy mô cửa hàng cũng như là sự thỏa thuận của bạn với doanh nghiệp cung cấp.

Kỹ năng bán hàng

Muốn bán được hàng thì quan trọng bạn phải có kỹ năng bán hàng cơ bản:

Khó khăn và thử thách khi mở đại lý sơn tại Hà NộiPhải có sự hiểu biết chuyên môn về sản phẩm, đặc trưng, phương pháp pha chế, bảo dưỡng… thì mới phục vụ thuyết phục được khách hàng.

Khó khăn và thử thách khi mở đại lý sơn tại Hà NộiHọc cách nắm bắt tâm lý khách hàng, nắm bắt xu thế thị trường.

Khó khăn và thử thách khi mở đại lý sơn tại Hà NộiHướng khách hàng đến các sản phẩm mình đang có phù hợp với yêu cầu

Một người kinh doanh, bán hàng chuyên nghiệp sẽ có được lòng tin và xây dựng được mối quan hệ tiêu dùng trung thành với khách hàng.

Kỹ năng bán hàng

Nâng cao kỹ năng bán hàng một mặt nhờ những tích lũy thực tiễn hàng ngày, mặt khác phải nhờ vào việc tận dụng các cơ hội giao lưu và học hỏi.

Chất lượng phục vụ

Khách hàng là người quyết định nên mua sơn của bên nào? Họ sẽ đi khảo sát giá cũng như cách phục vụ của các bên đại lý. Bạn đừng nghĩ rằng chỉ cần mình bán sơn chính hãng thì sẽ bán được hàng. Đó là yếu tố cần nhưng chưa đủ. Thử thách đặt ra:

Khó khăn và thử thách khi mở đại lý sơn tại Hà NộiNếu khách hàng vừa bước vào cửa hàng liền thấy nhân viên bán hàng đang tán gẫu chuyện phiếm hoặc đứng ngẩn ngơ. Ắt sẽ nảy sinh suy nghĩ chỉ xem qua rồi đi.

Khó khăn và thử thách khi mở đại lý sơn tại Hà NộiNgược lại những người nhân viên bán hàng nhiệt tình, thân thiện sẽ mang lại cảm giác gần gũi, thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng. Có những khách hàng vốn không có dự định đặt mua ngay, nhưng do tâm trạng vui vẻ liền lập tức đặt hàng…

chất lượng phục vụ

Sự khác biệt này không phải là do khâu thiết kế phần cứng cửa hàng. Mà chủ yếu là do không khí bán hàng mà người kinh doanh tạo dựng.

Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiêm kinh doanh mở địa lý sơn tại Hà Nội

Trưng bày sản phẩm

Không ai có ấn tượng tốt khi nhìn vào một của hàng để sơn lộn xộn. Điều đó làm tiêu tan tính tích cực và khát khao mua sắm của khách hàng. Phong cách và đặc trưng sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng lớn do cách trưng bày của cửa hàng đại lý.

Do vậy, cách trưng bày sản phẩm phù hợp mới có thể thể hiện được cá tính và đặc trưng riêng của sản phẩm. Phối hợp màu sắc, mẫu mã sơn…đều phải sắp xếp một cách chuyên nghiệp.

Bổ xung nguồn hàng

Đại lý nào cũng cần có số lượng hàng tồn kho hợp lý nhất. Tránh hết sản phẩm khách cần, lãng phí cơ hội bán hàng, nguồn hàng quá nhiều sẽ chiếm dụng nguồn vốn và gia tăng chi phí.

Lưu ý: Những mặt hàng bán chạy thường hay bị gián đoạn nguồn hàng, muốn bổ sung thêm nguồn hàng thường phải đợi chờ rất lâu.

Do đó người kinh doanh bán hàng phải tăng cường công tác giao lưu trao đổi với nhà sản xuất. Đảm bảo hai bên nhận được những thông tin phản hồi kịp thời. 

Ưu đãi, khuyến mại

Khi khách hàng mua sơn với số lượng nhiều thường muốn được đại lý khuyến mại. Thực ra bản thân phương án ưu đãi khuyến mãi không có sự phân biệt tốt xấu. Có người áp dụng tốt, có người áp dụng lại không tốt. Khác biệt ở hai chữ “thực hiện”.

Vậy bạn cần đưa ra các chính sách khuyến mại nào hợp lý, đảm bảo rằng chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố hàng đầu. Vội vàng tổ chức, vội vàng kết thúc chỉ khiến người khác nghi ngờ cửa hàng kinh doanh không tốt. Đồng thời sẽ mang lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho hình tượng và danh tiếng cửa hàng.

Kết luận!

Chọn hãng sơn để kinh doanh cạnh tranh đã khó, làm sao để phát triển vượt qua khó khăn thử thách trên thị trường phát triển như Hà Nội thì càng đòi hỏi bạn phải đủ tỉnh táo. Hãy sáng suốt đưa ra hướng đi tốt nhất để giành được thành công trong tương lai nhé!

Bạn đang muốn làm giàu nhanh từ mở đại lý sơn, bạn đã hướng đến sơn Duplex hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất qua thông tin dưới đây:

HÃNG SƠN DUPLEX - CÔNG TY TNHH SƠN DULEX

VPGD: Số11/1, phố Huỳnh Tấn Phát, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, TP Hà Nội

Nhà Máy SX:Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội

Email: duplexpaint.vn@gmail.comWebsite:  http://sonduplex.com.vn/

Điện thoại: 0243 992 9868Hotline: 0968 669 286

Bài viết tham khảo: